Em đang tập tành làm SEO nên có 1 chút thắc mắc như này mong các bro giải đáp giúp ạ ! Em đang có: Thế cho em hỏi giờ mình lên cấu trúc bài viết cho đống keyword này ntn. Gom Keyword A, Longtail A thành 1 page xong rồi mồi link cho nó sang post Longtail A cấp 1 rồi mồi link tiếp cho post Longtail A cấp 2 phải ko nhỉ
Hồi trước thì chia mỗi 1 keyword thì viết thành 1 bài viết, còn h thì hình như trường phái mới gom chung all keyword vô 1 bài thôi thì phải. Theo xu hướng seo hiện tại thì phải
do Longtail A cấp 1, Longtail A cấp 1.1 là kiểu 2 dạng KH khác nhau á bro, nếu em gom nó vào 1 bài viết thì KH dễ bị rối và out ra lắm ạ
Theo như ví dụ gần đây của thánh @aku thì thế này ko biết phải ko Bệnh trĩ -> chữa bệnh trĩ -> nơi chữa bệnh trĩ nội, nơi chữa bị trĩ ngoại, nơi chữa bệnh trí bà cố nội -> nơi chữa bệnh trĩ tại hà nội, sài gòn,...
Thích lên nhanh vs dễ SEO thì gom hết vào Thích lên chậm nhưng đúng intent thì dàn trải ra Cân đối tùy vào mục đích và chiến lược, có thể chơi bài oánh lên trước xong edit lại
như ví dụ của bác trên thì cái bệnh trĩ, chữa bệnh trĩ mình gom nó lại thành 1 landing page xong rồi dẫn link sang thành từng post của nơi chữa bị trĩ ngoại, nơi chữa bệnh trĩ nội đúng ko bác nhỉ
Mình nghĩ như vậy là đúng đấy. Content sẽ chuyên sâu hơn. Nhưng viết bài thì ko biết viết sao cho mấy từ khóa dài kiểu đó . Vì như theo ví dụ trên thì mỗi cái bệnh trĩ nội, trĩ ngoại hay nơi chữa bệnh trĩ nội/ngoại phải nhắc sơ qua về khái niệm bệnh trĩ/nội/ngoại nữa dễ dính dup content. Ko biết như vậy ổn ko. Mà nếu bỏ khái niệm mà đi thẳng vào nội dung "nơi chữa bệnh trĩ tại sài gòn" thì nó quá ngắn, và sẽ thiếu, ít kiến thức (mất tính chuyên môn trong mắt user từ khi search longtail).
Bản chất vấn đề nó là sự liên kết nội dung trên trang thôi Bài toán này trước mình đau đầu ko giải đc còn giờ đã giải đc như sau: Page "nơi chữa bệnh trĩ tại sài gòn" thì - nếu ngắn quá sẽ dùng dạng neo kiểu url/#noi-chua-benh-tri-tai-sai-gon - nếu dài thì sẽ dụng dạng thông thường kiểu domain/noi-chua-benh-tri-tai-sai-gon Nói chung méo biết diễn đạt như nào vì phải cầm tay chỉ từng ví dụ case study cụ thể và giải thích tại sao làm thế này tại sao làm thế kia. Vì có những trường hợp longtail keyword có volume search cao hoặc chuyển đổi cao hay intent người dùng đặc biệt thì sẽ dùng dạng 2 còn nếu volume search thấp và không quá quan trọng thì sẽ dụng dạng neo cơ bản hiểu là thế.
À, ra là vậy . Vậy đi link nơi chữa bệnh trĩ tại sài gòn là phải có neo # luôn. Google ko bỏ cái hậu tố sau # nhỉ