Như title , mình có vấn đề muốn hỏi như sau : Khi mình tạo 1 website, có bài viết target keywords xyz . Mình sử dụng adword để kéo traffic vào bài viết đó thông qua keyword xyz. Vậy , sau 1 thời gian bài viết xyz đó khả năng tăng rank lên top trên Search Engine cao không ? Thanks các bác giúp em trả lời
Bây giờ thì mình không biết nhưng cách đây 3 năm mình dùng thì chắc chắn có lên top trên 50 nhé. Sau nhiều lần chạy mà bác tìm được những keyword ngon 1 là có visit lớn 2 là có chuyển đổi sang cái gì đó thành tiền thì sẽ không bị lỗ, vấn đề chỉ là lãi bao nhiêu mà thôi.
- Nếu không tốn tiền có thể dùng cách này để kéo kw nè. conect ssh ------ request url ( bài viết cần kéo kw ) -- hết vòng, lặp lại change ssh --- request url ( bài viết cần kéo kw ) ( giải pháp này cũng dùng cách đây gần 3 năm, kéo kw rất tốt , cứ cho bài viết cần kéo kw tầm 1 triệu hits là lên. - Nhưng gần đây nghe anh em đang thảo luận, giải pháp này ko hiệu quả nữa, nguyên nhân là giải pháp cũ toàn request ngầm, nên bây giờ cách này có vấn đề về thông số kỹ thuật, nếu muốn không tốn tiền và chủ động có thể test, thông số kỹ thuật cơ bản gồm 3 cái ( ref, UA, IP) ngoài ra chắc phải bổ sung thêm vài cái lặt vặt
Thắc mắc là với request vô bài viết, ko có qua thằng google thì làm sao nó biết dc mình nhiều traffic mà nó ưu tiên nhỉ, có cơ chế nào để nó ước chừng dc chính xác lượng traffic 1 website à
Nếu có install scripts của Google như AdSense, Analytics, ... thì nó sẽ biết. Nếu dùng device cài Android hay dùng trình duyệt Chrome nó sẽ biết, ... Còn nếu không thì thong qua các kênh khác (có nhiều âm mưu về vụ này) như: mua thông tin traffic từ các nguồn như histats, mua traffic log từ hosting, sponsor cho các trình duyệt và lấy thông tin ...
có 1 số niche e làm, chỉ đặt adsense, ko đặt analytics hay search console, không đặt analytics các bên khác như hitstat thì mấy thằng như Similarweb, Ahrefs ... ước lượng traffic sai hết và sai rất nhiều, nó đánh giá trang web không tới 50$. Không hiểu lúc đó Google dùng yếu tố gì cho website lên rank ? Vì rank vẫn tăng dần đều , nên yếu tố click từ Google hay Traffic chắc chỉ là phần nhỏ, nó ko thể đánh giá các thông số khi có install script như Time on site, bounce rate ... Content cũng dup từ các trang khác nhiều, và cũng không seo, ko backlink gì sất
Theo cá nhân hiểu nôn na là thế này, mấy vụ thu thập dữ liệu này có nhiều thằng làm chứ không phải chắc thằng google làm đâu, sau lưng đó nó có thể trao đổi buôn bán dữ liệu thu thập với nhau.... cơ chế check thì tùy theo hệ thống nên sẻ có level khác nhau dẫn đến độ uy tín khác nhau, google nó check kỹ vì thế nó được uy tín, hiện tại thì gu go , siliweb, alexa... tùm lum thằng đó, nhưng đa số các nhà quảng cáo nó dựa traffic trên sili vs gu goog accept net , cũng chưa tìm hiểu sâu vì tìm hiểu chả dc gì, chỉ hiểu môt quy tắc là làm dc hết, ref UA, IP ( để làm traffic ), còn lv cao hơn nó check đủ return on site , out site... tùm lum thứ mấy cái lv cao này nó check cho nhưng ai cheat net. Nếu muốn làm google thử áp dụng rule này xem: Dựng môt hệ thống request, sau đó xây dựng một hệ thống profile để request. Profile chia làm 2 luồng , 1 luồng làm return còn 1 luồng request xong chạy làng. ( tạm hiểu nôn nà là 1 luồng guest, 1 luồng user ) key cần kéo là " cafemmo " . cứ reuqest bình thương với url cần kéo, Bên luồng return thì cho chạy thêm google search " cafemmo " gu gồ nó tự học đó đó, khi search là nó hiểu client đó làm gì máy mình làm gì nó biết, xong rồi request cái link của mình, cứ lặp lại như vậy nhiểu profile ( chạy tầm 1 tuần có chức năng reset cookie nùi profile này lại chạy tiếp.... ) p/s: cái này là hệ thống backend dùng để cheat và đã bypass rất nhiều net, auto càng ngày càng phải như người thật việc thật mới cheat dc, còn riêng dùng để hỗ trợ seo thì ngang 3 cái ref, UA, IP là đủ rồi ( quan điểm cá nhân là vậy )
Hỏi thế này thì phải trả lời như này mới đủ và chuẩn: 1, Chạy adwords có thể tăng rank keyword. 2, Tùy độ khó của từ khóa mà mức độ tăng sẽ khác nhau. 3, OnPage tốt cũng sẽ giúp thể hiện rõ hơn hiệu quả của Ads. 4, Một số niche khó thì chạy Ads phải ngân sách lớn mới thể hiện được hiệu quả. Nói chung hỏi dạng này thường hỏi cho vui thôi chứ đi vào từng case cụ thể nó mới ra ngô ra khoai.
Mình hỏi tí, mình chạy web mã giảm giá và tổng hợp khuyến mãi, check keyword mã giảm giá, khuyến mãi thì google keyword toàn báo là competition LOW. Nhưng theo mình nghĩ không low chút nào, mình build entity, chạy google ads đều, on-page seo cũng 85 (đánh giá của ubersuggest), backlink thì đang tệ, performance theo Google thống kê toàn đứng trang 8,9. Nên mình cũng không hiểu lắm về việc google nó rank competition thế nào. Mà nói chung chạy Ads chỉ có lỗ và lỗ nặng.
Google Keyword hay Google Adword Planner gì gì đó nó báo "low" là độ cạnh tranh khi chaỵ Google Ads chứ ko phải độ cạnh tranh khi SEO Còn SEO nó giống như 1 cuộc thi hoa hậu ấy, mình chọn niche khó thì giống thi hoa hậu thế giới (lọt vào Top 10 là sướng lắm rồi ko dám mơ cao) còn niche dễ thì như thi hoa hậu thôn hay hoa hậu xã (đạt Á Hậu có khi còn phụng phịu chưa ưng) Mấy cái bro nói như "build entity, chạy google ads đều, on-page seo cũng 85 (đánh giá của ubersuggest), backlink thì đang tệ, performance theo Google thống kê toàn đứng trang 8,9" cũng giống 1 trường hợp có 1 bạn có pm hỏi mình thì mình trả lời là giống như mở 1 cửa hàng quần áo ấy. Bro thấy ng ta mở thế là bro cũng mở Thấy người ta nhập hàng Quảng Châu là cũng nhập hàng ở đó chứ ko biết ng ta nhập giá nào so sánh với mình thì ai hơn ai ra làm sao Xong thấy người ta tạo Fanpage cũng tạo Fanpage rồi người ta Livestream thì cũng Livestream xong cuối cùng ng ta bán thì hàng nhập ko kịp mình thì bán ế chổng vó lên xong tự hỏi "mình cũng làm tốt như ng ta sao lại thế?"