Mình có người bạn làm về lĩnh vực cho thuê xe từ 4 đến 45 chỗ. Đã có website và fanpage. Chi phí mua quảng cáo trước mắt tầm 10 - 20tr/ngày. Giờ ổng muốn mua quảng cáo thì theo 500 anh em nên: - Đẩy mạnh quảng cáo trên Google hay Facebook sẽ hiệu quả hơn? - Làm sao để tối ưu chi phí quảng cáo? - Làm sao tìm được đúng đối tượng khách hàng để mình quảng cáo? - ... Và cần thêm những gì nữa, nhờ anh em tư vấn vì mảng mua quảng cáo này mình mù tịt.
Nếu mà mảng về cho thuê xe, thì em nghĩ nên đập mạnh vô gg ạ. FB h nó siết dữ lắm, chưa chắc gì bạn của anh chạy dc ổn. Mà chi phí quảng cáo dc 1-20 tr ngày thì ngon rồi. Thuê 1 thằng nó chạy luôn ads, nó lấy fee quản lý củng dc. Song song nên làm seo nữa anh, 1 cái đường dài 1 cái đường ngắn. Seo mà có traffic về nhiều mau lên lắm
Thật ra thì ổng đã mua quảng cáo rồi (qua agency) nhưng không hiệu quả. FB thì gần như không có sale. Google Adwords thì có nhưng tính ra thì vẫn lỗ. Giờ có lẽ sẽ thuê nhân viên tự chạy quảng cáo, không chơi với agency nữa. Vụ làm SEO thì chắc chắn phải làm rồi.
10m / ngày thì quy ra khoảng 450 usd -> mua vài trăm con domain làm vài trăm cái site nhồi content về thuê xe vào up lên dội bom google thì có sale thôi mà .
Brand name ko auto được hả trời? Bác cứ dội bom google search ra cái site nào cũng có tên đó thì chẳng mấy chốc mà có sale thôi .
Hẻm lẽ thằng gg nó ngu tới mức thấy cả ngàn site có tên brand mà hẻm hiểu là chung chủ nhỉ. mặc dù tui nó ko trỏ backlink về như logic thì chắc phải hiểu tí tí liên quan chứ ạ
Đâu có sao cụ! Google nó đâu cấm bác làm multi site chỉ nói về 1 cái tên? Ví dụ bác bỏ tiền đặt banner trên 100 site rao vặt rồi không lẽ google nó coi 100 site rao vặt đó là chung 1 chủ à? Nếu google nó tính theo như cụ nói thì 500 anh em auto ta có thể hạ gục bất kỳ site nào chỉ bằng cách spam dày đặc trên google với tất cả site đều dùng chung 1 cái tên!
@Gà Quay @Hoa Mãn Lâu @Nai các đồng chí nói toàn chuyện kỹ thuật ko à Xây dựng thương hiệu cần business mindset hơn là kỹ thuật. Nếu làm hàng trăm web auto để lấy rank cho brand thì người dùng sẽ không tin tưởng đâu.
Ờ kìa, thì bác bỏ tiền mua quảng cáo thì cũng là đi mua traffic thôi mà, cái đó có gì mà cao siêu mà mai-set với mốt-set! Hình thức đơn giản nhất là mướn mấy em SV đứng ngã tư phát tờ rơi, có khách là có tiền, chân lý đơn giản vậy thôi mà. Mấy đại gia bất động sản xây cao ốc cả ngàn tỷ vẫn đi mướn SV đứng ngã tư xả rác đó, vậy thì bác làm về lĩnh vực cho thuê xe bé tí tẹo tèo teo lên google xả rác có gì sai nà?
Nói chung là em thấy có điều kiện thì làm bài bản thêm mấy cái anh @money mong muốn. Còn chục cụ mỗi tháng mà vừa làm brand mà vừa có sale nữa thì cách làm cách của cụ gà mà chiến. Không thôi thuê 1 pro set quảng cáo và theo dõi, trả lương cứng theo tháng hoặc theo doanh số thì sẽ mang lại hiệu quả cao nhất và tiết kiệm nhất.
HIc hic , nghe kinh phí/ ngày của bác ấy bằng cả năm chạy Adwords của mình ,chắc doanh số với lợi nhuận cao lắm nên chạy thế mình mà dám đốt tầm đó/ngày chắc mau giàu rồi, chỉ tội không phục vụ nổi.
Không anh, cái này mà chơi fb không hợp lắm, cứ seo, chạy adword của gg, coccoc cũng được, bên coccoc rẻ anh
Quảng cáo fb em thấy phù hợp với những sản phẩm theo sở thích hoặc sản phẩm kiểu dùng hằng ngày như quần áo, son phấn lung tung, anh quảng cáo nhưng người ta tương tác rồi sau này mới mua. Rồi anh phải chăm sóc FB, để fanpage lúc nào cũng hiện lên feed người ta người ta nhớ tới fanpage. Còn thuê xe kiểu ngày thì người ta cần liền, thì người ta search sẽ nhanh hơn. Ngay cả em cũng vậy, lúc trước cần thuê xe thì phải search "thuê xe oto tại Đà Nẵng" => dẽ dàng ra sale Đó là ý kiến cá nhân em hóng thêm cao kiến. Theo em: Xây dựng website, SEO, adword, có lượng traffic ngon mới xây dựng fb sau ( nếu muốn)