Chào ae, Có lẽ nhiều người cũng đã từng trãi nghiệm đặt mã quảng cáo của 2 nhà quảng cáo khác nhau rồi, mình mới trãi nghiệm thử cài cùng lúc Google Adsense và Setupad trên cùng 1 website và cùng 1 page. Sau 2 tháng thử nghiệm, khi dùng cùng lúc 2 nhà quảng cáo và có khoảng 1 tuần mình chỉ dùng Setupad, mình thấy rõ các chỉ số Core Web Vitals đều tăng chóng mặt, đặc biệt chỉ số FID tăng gấp 3 lần so với trước đó chỉ dùng Google Adsense thôi. Trong 2 tháng thử nghiệm thì chỉ số Core Web Vitals trên mobile từ pass thành failed (với desktop thì CWV vẫn pass). Mặc dù Setupad kiếm tiền nhiều hơn khi mình dùng cùng 1 vị trí, cùng size ads với Google Adsense. Tuy nhiên, mình nhận thấy rõ các chỉ số người dùng trên mobile users đều giảm (từ traffic, số lượng quay lại,...) Có lẽ mình test chưa đủ nhiều và chưa đủ lâu, nhưng tạm thời mình đã loại Setupad ra và chỉ dùng Google Adsense. Dĩ nhiên ai cũng rõ việc dùng nhiều nhà quảng cáo cùng 1 page thì speed test và các chỉ số khác trong Core Web Vitals sẽ giảm nhưng với mình sự giảm này quá lớn và mình sợ traffic sẽ tụt giảm nghiêm trọng sau này nên ưu tiên mình vẫn là user experiences tương đồng với $ kiếm được. Ae có kinh nghiệm dùng nhiều nhà quảng cáo xin chia sẻ với! Thân,
Em thường để ý tới income của GA có giảm sau khi add net mới vào hay không (nếu trải nghiệm của chủ quan em thấy ổn chứ ko dùng tool thứ 3 để test). Còn lại traffic thì thường các site đó sẽ giảm nhưng em thấy toàn nhiều tháng mới giảm nên chắc ko phải do network.
Khi gắn thêm net mới cùng 1 page thì income GA giảm chứ, nhưng tổng income (bao gồm net khác) thì sẽ tăng mà. Thông thường là thế, ko biết có ngoại lệ ko? Trường hợp site mình bị giảm traffic cũng có thể do Google update vừa rồi, bị giảm từ ngày 31/05. Mình đang phân tích chỉ số tổng Core Web Vitals của mobile bị failed trong 2 tháng khi cài thêm net mới. Và mình nghĩ CWV bị failed nên traffic mobile giảm theo.